hình thức khuyến mãi trong Marketing

quybtb

Member
1.1 Lợi nhuận
Khi thực hiện các chương trình khuyến mãi, hiển nhiên mục đích là đem lại lợi nhuận.

Nhưng trước khi thực hiện các chương trình khuyến mãi, bạn hãy tính toán mức lợi nhuận mà doanh nghiệp có thể chấp nhận được để xây dựng chương trình hợp lý.

1.2 Thời điểm
Là yếu tố vô cùng quan trọng. Không thể lúc nào cũng đưa ra khuyến mãi la thành công.

Chọn thời điểm khi khách hàng cần khuyến mãi nhất thì dễ dàng tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh số. Nếu sai thời điểm, không chỉ không mại lại giá trị lợi nhuận mà đôi khi ảnh hưởng rất lớn đến DN của bạn.

Ví dụ:

CocaCola là ví dụ điển hình khi đưa ra khuyến mãi vào ngày 11/9 tại Mỹ (11/9/2001: ngày khủng bố ở nước mỹ). Họ thậm chí còn dựng cả tháp đôi bằng thùng CocaCola gây ra sự phẫn lộ dẫn tới người Mỹ kêu gọi và tẩy chay chương trình này vì gợi lại ký ức đau buồn đó.

1.3 Ý nghĩa
Đôi khi, nếu các chương trình khuyến mãi đi kèm những ý ngĩa hay với đúng thời điểm. Nó rất dễ gây thiện cảm với khách hàng mang đến hiệu quả không ngờ tới.
1. Giảm giá, xả hàng tồn kho
Sản phẩm luôn luôn thay đổi theo mùa, thậm chí cả xu hướng cũng thay đổi. Do đó, các doanh nghiệp đều muốn đẩy những mặt hàng tồn kho để thu hồi vốn, cắt giảm rủi ro và cập nhật những mẫu sản phẩm mới.
Mục đích của việc giảm giá, xả hàng tồn kho là để kích thích mua hàng nên nó được sử dụng rộng rãi, độ phủ sóng lớn, kích thích nhiều nhóm đối tượng.

Ví dụ: hình thức khuyến mãi của viettel, vinaphone – 20% giá trị thẻ nạp. Họ thông báo công khai và kỳ vọng sẽ có một lượng khách hàng vì chương trình đó mà nạp tiền.
2. Tặng voucher giảm giá
Thay vì tặng tiền mặt, người kinh doanh sẽ tăng phiếu mua hàng giảm giá để giữ chân khách hàng tiếp tục mua sản phẩm của mình.

Đó có thể là các voucher mua hàng trị giá 50.000, 100.000, 1.000.000,…
3. Giảm giá cho đơn hàng ở mức quy định
Kích cầu mua sắm của khách hàng bằng cách bớt khoản tiền nhất định tùy theo giá trị đơn hàng. Số tiền được giảm càng nhiều nếu giá trị đơn hàng càng lớn.

4. Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm
Rất nhiều nhà bán lẻ khi bán 1 sản phẩm nhưng không giảm giá cho 1 sản phẩm đó. Nhưng lại đề ra chương trình giảm giá đến 20%, 30% nếu mua 2 sản phẩm trở lên cùng loại.
 
Top