NÊN & KHÔNG NÊN ăn gì để nâng cơ mặt an toàn và hiệu quả

neversaynot

New member
Theo các chuyên gia, một chế độ dinh dưỡng khoa học có thể đẩy lùi quá trình lão hoá da. Các loại thực phẩm chúng ta tiêu thụ hàng ngày giúp bổ sung lượng lớn collagen giúp da bóng khoẻ. Vậy nên ăn gì để nâng cơ mặt, trẻ hoá da bạn đã biết chưa?
I. Sự ảnh hưởng của chế độ dinh dưỡng đến làn da
Vẻ đẹp khoẻ mạnh của làn da bắt nguồn từ chính bên trong cơ thể bạn. Những loại mỹ phẩm bôi ngoài da chỉ có tác dụng hỗ trợ làm đẹp mà thôi. Vì thế, hãy chú ý tới sự ảnh hưởng của chế độ dinh dưỡng với tốc độ lão hoá của cơ thể.
Có hai nhóm nhân tố chính dẫn tới tình trạng lão hoá da. Thứ nhất là quá trình lão hoá tự nhiên của cơ thể. Khi bước sang tuổi 30, cơ thể của chúng ta bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hoá. Điển hình nhất là làn da chảy xệ, những nếp nhăn trên trán, đuôi mắt và khoé miệng. Da dần hình thành các hắc tố gây sạm nám mất thẩm mỹ.

Thực phẩm tiêu thụ hàng ngày có khả năng ảnh hưởng tới chất lượng da
Nhân tố thứ hai là các tác nhân gây hại từ môi trường và chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt. Đối với nhân tố thứ nhất, chúng ta không thể thay đổi vì đây là một quá trình thuận theo tự nhiên. Nhưng với nhân tố thứ hai, chúng ta hoàn toàn có khả năng ngăn ngừa và phòng chống.
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, các hoạt chất carotenoids, tocophenols, vitamin A, C, D, E và các axit amin, omega 3 có khả năng làm chậm quá trình lão hoá cơ thể và chống oxy hoá. Vì thế, chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp bạn sở hữu một cơ thể khoẻ mạnh.
II. Ăn gì để nâng cơ mặt và trẻ hoá da hiệu quả?
Tiến sĩ Karin Hermoni – Trưởng khoa Khoa học và Dinh dưỡng tại Lycored chia sẻ, để cải thiện các dấu hiệu lão hoá, bạn hãy chú ý tới các nhóm thực phẩm sau:
1. Thực phẩm chứa vitamin C
Vitamin C có khả năng liên kết với lysine và proline để kích thích sự sản sinh của collagen. Đồng thời, vitamin C cũng là một hoạt chất chống oxy hoá mạnh. Các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin C có thể ngăn ngừa các gốc tự do. Nhờ vậy mà các tế bào collagen và elastin không bị phá vỡ. Nếu bạn muốn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể thì đừng quên vitamin C nhé.

Những loại thực phẩm giàu vitamin C
Cơ thể con người không thể tự sản xuất hoặc dự trữ vitamin C. Vì thế, chúng ta cần nạp đủ tối thiếu 90mg vitamin C mỗi ngày. Chảy máu chân răng, da bị bầm tím, vết thương khó lành,..là những dấu hiệu cảnh báo bạn đang thiếu vitamin C. Vitamin C có rất nhiều trong các loại trái cây và rau củ. Trong đó, cam, chanh, bưởi là những loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C cực lớn.
2. Thực phẩm chứa kẽm
Kẽm có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím. Cần nhớ rằng, tia cực tím là nguyên nhân hàng đầu khiến cho da chúng ta bị lão hoá. Vì thế, bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng thì bạn cũng nên bổ sung kẽm từ bên trong. Kẽm cũng hoạt động như một chất có tác dụng chống oxy hoá.

Những loại thực phẩm giàu kẽm
Trong quá trình sản sinh ra collagen rất cần sự góp sức của kẽm. Bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm giàu kẽm như hàu và ngũ cốc nguyên chất. Trong 3 con hàu có chứa tới 60mg kẽm và 30mg selen. Hàm lượng này đủ lớn để hỗ trợ cơ thể tự tạo ra elastin làm đầy da. Kẽm cũng được tìm thấy nhiều trong các loại thực phẩm như tôm, cua, thịt bò, hạnh nhân.
Những loại thực phẩm giàu kẽm có tác dụng làm giảm mụn và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá. Kẽm còn là hoạt chất không thể thiếu trong quá trình phát triển của xương và não bộ. Theo FDA – Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, mỗi ngày chúng ta cần hấp thụ 9-11mg kẽm.
3. Thực phẩm chứa omega 3
Omega 3 không chỉ tốt cho trí não mà còn có tác dụng làm đẹp da cực hiệu quả. Omega 3 là một loại chất béo có thành phần chính là DHA và EPA. Trong đó, DHA có tác dụng tăng cường trí thông minh, tốt cho hoạt động của não bộ. Đối với trẻ em, DHA còn có tác dụng giúp sáng mắt, ngăng ngừa tình trạng khô mắt. Hoạt chất EPA có tác dụng chống khô da, làm giảm mụn trứng cá và ngăn ngừa lão hoá.

Những loại thực phẩm giàu omega 3
Omega 3 cung cấp các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng da từ bên trong. Nhờ vậy mà làn da của bạn sẽ luôn hồng hào, căng bóng. Omega 3 cũng có khả năng chống oxy hoá và làm chậm quá trình lão hoá của cơ thể. Mỗi ngày, bạn có thể bổ sung omega vào cơ thể thông qua việc ăn uống. Cá hồi, cá ngừ, quả bơ, yến mạch, quả óc chó, hạt chia,…là những loại thực phẩm có hàm lượng omega 3 rất lớn.

III. Tránh xa các loại thực phẩm có nguy cơ gây lão hoá da
Bên cạnh việc tìm hiểu nên ăn gì để nâng cơ mặt, bạn cũng cần nắm rõ những loại thực phẩm không tốt cho da.
1. Thực phẩm nhiều carbohydrate
Carbonhydrate còn được biết tới là tinh bột – một trong những thành phần dinh dưỡng thiết yếu của cơ thể. Tuy nhiên ăn quá nhiều tinh bột sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao. Không chỉ gây ra căn bệnh tiểu đường mà tinh bột còn khiến cho bạn tăng cân nhanh chóng.

Những loại thực phẩm giàu tinh bột
Các chuyên gia dinh dưỡng cũng chỉ ra rằng khi ăn quá nhiều tinh bột, nồng độ insulin tăng. Vì thế, làn da của bạn sẽ trở nên xấu xí với những nốt mụn đáng ghét. Tuy nhiên, bạn không thể ngừng việc hấp thụ tinh bột mỗi ngày. Bạn chỉ còn cách là hạn chế lượng tinh bột nạp vào cơ thể hàng ngày. Nếu muốn bổ sung tinh bột, bạn hãy sử dụng gạo lứt, khoai tây, yến mạch.
2. Thực phẩm nhiều dầu mỡ

Thực phẩm nhiều dầu mỡ không tốt cho da
Thực phẩm nhiều dầu mỡ không chỉ khiến bạn tăng cân mà còn là tác nhân đẩy nhanh quá trình lão hoá. Những món ăn chiên rán thật hấp dẫn nhưng vô tình khiến cho cơ thể chúng ta sẽ nên mất cân bằng. Da dễ nổi mụn, tiết nhiều dầu hơn khiến cho lỗ chân lông bí tắc.
3. Thực phẩm nhiều đường

Hạn chế lượng đường nạp vào cơ thể để ngăn ngừa lão hoá
Các loại thực phẩm chứa nhiều đường khiến cho hàm lượng insulin tăng đột biến. Với những ai đang bị phát ban, bệnh chàm, vảy nến cần kiểm soát lượng đường nạp vào. Đường khiến cho tốc độ lão hoá của cơ thể bị đẩy nhanh, phá huỷ các sợi collagen. Các sợi collagen và elastin tại tầng hạ bị đứt gãy khiến da của bạn chảy xệ.
IV. Gợi ý phương pháp nâng cơ mặt hiệu quả nhất
Các loại thực phẩm có tác dụng hỗ trợ làm đẹp da nhưng chúng cũng tiềm ẩn nhiều vấn đề. Vì thế, bạn cần hỏi ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng để xây dựng chế độ ăn uống phù hợp. Đối với làn da lão hoá, da chảy xệ thì thực phẩm không phải là giải pháp điều trị có ích. Thực phẩm chỉ mang tính chất bổ sung, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hoá mà thôi.
Điều bạn cần là một biện pháp nâng cơ trẻ hoá da bằng công nghệ cao. Công nghệ Ultherapy và Ampouli sử dụng nguồn năng lượng sóng để kích thích tăng sinh collagen. Nhờ vậy, các tế bào collagen và elastin mới sẽ được hình thành. Da mặt trở nên căng đầy, săn chắc và khoẻ mạnh hơn.

Nâng cơ mặt hiệu quả bằng công nghệ cao không đau đớn
Cơ chế hoạt động của công nghệ Ultherapy là sóng siêu âm hội tụ vào một điểm. Sóng siêu âm có thể tác động vào tầng hạ bì nằm ở độ sâu 4-5mm dưới da. Nguồn nhiệt phát ra từ sóng siêm âm khá lớn, khoảng 60-70 độ C. Nhờ vậy mà các tế bào già cỗi dần bị loại bỏ. Thay vào đó là những tế bào mới khoẻ mạnh, tạo nên bức thành trì vững chắc cho da.
Công nghệ Ampouli ứng dụng tính năng của sóng điện từ RF kết hợp với sóng siêu âm. Nguyên lý hoạt động của công nghệ Ampouli là cơ chế sinh nhiệt của áp suất rung. Toàn bộ vùng da điều trị sẽ được kích thích co bóp liên hồi. Do đó, các tổ chức collagen đứt gãy sẽ tự động sắp xếp lại. Công nghệ nâng cơ trẻ hoá Ampouli kích thích collagen mới liên tục được sinh. Bạn sẽ cảm nhận được bề mặt da căng bóng, mịn màng, trắng sáng.
V. Tổng kết
Trên đây là những gợi ý ăn gì để nâng cơ mặt, trẻ hoá da cực hữu ích dành cho bạn. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng khoa học, bạn cũng cần kết hợp với chế độ sinh hoạt điều độ. Nếu bạn đang cần tìm địa chỉ nâng cơ trẻ hoá da mặt hiệu quả thì nhớ ghé Thẩm mỹ viện quốc tế Lamia nhé!
 
Top