So sánh 2 công ty giao hàng nhanh phổ biến

halonado

Member
Công ty giao hàng nhanh – Lựa chọn tối ưu

So sánh 2 công ty giao hàng nhanh phổ biến hiện nay

Giao hàng nhanh và Giao hàng tiết kiệm, nên chọn đơn vị nào?

Dịch vụ giao hàng đang nở rộ không chỉ về số lượng các đơn vị vận chuyển mà còn rất đa dạng về loại hình dịch vụ. Chính vì vậy mà các shop bán hàng online gặp khó khăn trong việc lựa chọn đơn vị giao hàng nào uy tín, vận chuyển nhanh chóng, giá cả hợp lý…

Để có cái nhìn tổng quan, sau đây sẽ là những ưu điểm, nhược điểm của 2 đơn vị giao hàng giúp bạn có thể tự so sánh Giao hàng nhanh và Giao hàng tiết kiệm để lựa chọn đơn vị giao hàng phù hợp.

Giao hàng nhanh

Giao hàng nhanh là dịch vụ vận chuyển trong nước, có mặt trên thị trường từ năm 2012 và được rất nhiều các chủ shop sử dụng.

1.1 Điểm mạnh dịch vụ Giao hàng nhanh

Mật độ phủ của Giao hàng nhanh rộng, chỉ thua kém VNPost và Viettel Post ở 1 số ít địa phương

Thời gian giao hàng nhanh, đối với các đơn hàng nội tỉnh, thành phố có thể sáng lấy chiều giao luôn

Hỗ trợ dịch vụ lấy hàng tận nơi, không quản thời tiết nắng mưa, thậm chí lấy hàng cả thứ 7 và chủ nhật

Dịch vụ thu hộ COD miễn phí, tiền thu hộ sẽ được chuyển khoản vào tài khoản của bạn theo chu kỳ hàng tuần

Tổng đài chăm sóc khách hàng miễn phí, thắc mắc, khiếu nại luôn được phản hồi và giải quyết tối đa sau 24h

Miễn phí dịch vụ khai giá với đơn hàng dưới 1.000.000đ

Có thể tạo và theo dõi đơn giao hàng cả trên website và app trên di động

1.2 Điểm yếu dịch vụ Giao hàng nhanh

Phí dịch vụ cao hơn đáng kể so với các đơn vị vận chuyển khác

Mất thêm phụ phí lấy hàng tận nơi 5.000-10.000đ/đơn hàng đối với khu vực ngoại thành

Quy định quá cứng nhắc về dịch vụ hỗ trợ giao lại và lưu kho

Người bán hàng phải chịu phí chuyển khoản ngân hàng, ví dụ 1.000.000đ tiền hàng thì khi chuyển khoản thực tế bạn sẽ chỉ nhận được 996.700đ (bạn phải chịu 3.300đ tiền phí ngân hàng), số tiền lẻ tẻ khiến bạn khó hạch toán kinh doanh

Chính sách đền bù khi bưu gửi bị hư hỏng, mất mát chưa thỏa đáng

1.3 Điểm mạnh app Giao hàng nhanh

Giao hàng nhanh không chỉ cho phép bạn tạo đơn giao vận trên bản desktop mà còn cung cấp 1 ứng dụng giúp bạn có thể tạo đơn ngay trên chiếc smartphone

Tính năng tạo mã vạch cho đơn hàng, khi mang hàng đến điểm gửi hàng, bạn có thể in ra dán lên gói hàng hoặc mở mã vạch trên điện thoại để nhân viên Giao hàng nhanh quét mã là có đầy đủ thông tin đơn hàng, rất nhanh chóng và tiện lợi

Tính năng sao chép đơn hàng giúp tiết kiệm thời gian khi gửi hàng cho những khách hàng cũ

Tính năng chia sẻ đơn hàng giúp người nhận cũng có thể chủ động theo dõi hành trình đơn hàng của mình

Trải nghiệm người dùng trên ứng dụng đã được cải thiện thân thiện, thuận tiện hơn, danh sách đơn hàng phân theo trạng thái thay vì hiển thị dạng tab ngang đã chuyển sang dạng danh sách dọc

1.4 Điểm yếu app Giao hàng nhanh

Phần nhập thông tin địa chỉ lấy hàng không hiện ra gợi ý các địa chỉ kho hàng đã lưu khiến mỗi lần thay đổi kho lấy hàng chủ shop phải tự nhập lại thủ công

Các trường thông tin như Số điện thoại, Tên, Địa chỉ không hỗ trợ copy – paste nên mỗi khi tạo đơn đều phải nhập thông tin bằng tay

Không thể tìm kiếm đơn hàng theo số điện thoại hoặc thông tin người nhận mà chỉ có thể tìm theo mã vạch hoặc mã vận đơn nên khi cần tìm kiếm các đơn hàng cũ, nếu không nhớ mã vận đơn bạn phải lướt lướt màn hình danh sách đơn để tìm lại
[IMG]

2. Review đơn vị vận chuyển Giao hàng tiết kiệm

Giao hàng tiết kiệm là đơn vị giao hàng trong nước, có mặt trên thị trường từ năm 2013 và hướng đến phục vụ cho những cửa hàng kinh doanh online vừa và nhỏ.

2.1 Điểm mạnh dịch vụ Giao hàng tiết kiệm

Phí giao hàng thấp, phù hợp với các shop online vừa và nhỏ

Thời gian giao hàng nhanh, sáng lấy chiều giao với các đơn nội tỉnh, thành phố

Hỗ trợ lấy hàng tận nơi tất cả các ngày trong tuần, kể cả buổi tối

Có thể tạo mới và quản lý đơn giao vận trên cả desktop và app điện thoại

Hỗ trợ khách hàng nhanh, có thể gọi điện hoặc chat trực tiếp ngay trong quản trị và app

Hỗ trợ giao lại nhiều lần, thời gian lưu kho lên đến 3 ngày

Có log cuộc gọi giúp chủ shop kiểm soát lịch sử liên hệ và giao hàng của shipper

Trạng thái giao hàng được báo cáo cụ thể, bắt đầu từ khi tạo đơn sẽ hiện trạng thái là Đã tiếp nhận, sau đó sẽ chuyển sang Đã điều phối lấy hàng/Đang lấy hàng, khi nhân viên lấy hàng xong sẽ đổi thành Đã lấy hàng/Đã lưu kho, tới lúc đi phát thì hiển thị Đã điều phối giao hàng/Đang giao hàng, cuối cùng khi khách nhận hàng sẽ chuyển trạng thái Đã giao hàng/Chưa đối soát hoặc Đã đối soát.

Báo cáo chi tiết tình trạng giao hàng và biên bản đối soát thu/chi hộ hàng ngày

Chuyển tiền COD 3 lần/tuần

2.2 Điểm yếu dịch vụ Giao hàng tiết kiệm

Phạm vi giao hàng còn hạn chế, không hỗ trợ ở 1 số địa phương

Đôi lúc bị trễ so với thời gian dự kiến do đơn vị thường bị quá tải đơn hàng

Một số sản phẩm có pin như đồng hồ thường ship rất chậm

Tổng đài chăm sóc khách hàng thường xuyên máy bận, rất khó liên lạc

2.3 Điểm mạnh app Giao hàng tiết kiệm

Giao diện ứng dụng thân thiện, tối ưu cho người dùng, cập nhật thường xuyên

Có tính năng gợi ý và tự động điền thông tin khách hàng cũ theo số điện thoại

Gửi thông báo về điện thoại ngay khi có cập nhật mới về đơn hàng

Tính năng bấm vào số điện thoại khách hàng trong ứng dụng là có thể thực hiện cuộc gọi

Có thể chat trực tiếp với bộ phận hỗ trợ, nhân viên phụ trách lấy và giao hàng ngay trong ứng dụng

Tính năng hẹn thời gian lấy hàng và giao hàng

2.4 Điểm yếu app Giao hàng tiết kiệm

Có nhiều thông tin thừa thãi trong phần đơn hàng, quá nhiều tính năng “nhồi nhét” trong màn hình nhỏ

Hỗ trợ tính năng chat nhưng thường không được hồi đáp kịp thời

Tính năng gợi ý và tự động điền thông tin khách hàng cũ chỉ lấy được những đơn hàng gần đây chứ không lấy được toàn bộ các đơn hàng cũ

Chưa có tính năng tìm kiếm và sao chép đơn hàng
 
Top