Tìm hiểu về tiếp thị liên kết 2020 - Affiliate marketing

vuvuvu

New member
Tìm hiểu về tiếp thị liên kết 2020 - Affiliate marketing
Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là hình thức tiếp thị truyền bá sản phẩm/ dịch vụ dựa trên hữu hiệu thực tiễn performance marketing theo mô phỏng Cost per Action (CPA). Theo đấy, những nhà quảng cáo/ hiệp tác viên (Publisher) sẽ nhận huê hồng do những nhà sản xuất phải trả giá cả dựa trên mỗi hành động thành công của quý khách như sắm hàng, điền thông tin theo form, cài đặt app....

nền móng tiếp thị liên kết 2020 (affiliate network) là công ty trung gian kết nối các nhà sản xuất (Merchant) và các hiệp tác viên (Publisher). Thông qua nền tảng ấy, những kết quả sẽ được đo lường và Báo cáo chuyển đổi minh bạch theo thời kì thực, mọi hành động đều được lưu trữ trên hệ thống. Khi tham gia vào nền tảng affiliate, những hiệp tác viên sẽ được nhận hoả hồng quyến rũ trên mỗi chuyển đổi trong khoảng link affiliate.

Tìm hiểu về tiếp thị liên kết affiliate marketing 2020


1. Khi nào những khách hàng cần tới biện pháp Affiliate Marketing?
những thuật ngữ như ROI lợi tức đầu tư được các marketer hay thậm chí CEO, CMO đề cập tới tương đối đa dạng. Ngày càng có nhiều tổ chức quan tâm tới các kết quả của chiến dịch marketing. Với mỗi giá cả 1 đồng quảng cáo/ marketing bỏ ra thì sẽ thu về cái gì? Số lượt like, comment, hay view to tương tự liệu có giúp các đơn vị lớn mạnh lượng quý khách mới hay doanh thu không? Và làm thế nào để có thể đo lường được lượng tracking đó?

kế bên việc làm branding phê duyệt các trang mạng phố hội, hay tự xây dựng một lực lượng marketing inhouse để xây dựng chiến dịch marketing. Thì những tổ chức giả dụ để ý tới tuyệt vời làm việc có thể hợp tác với các nền tảng tiếp thị liên kết để đảm bảo hiệu suất của các chiến dịch được chạy tốt nhất.

Affiliate marketing cũng là một hình thức marketing, được dựa trên tuyệt vời thực hiện quảng bá. Phương thức này áp dụng các phương tiện, kỹ thuật mới để người mua có thể chủ động tương tác với những quảng bá. Nhãn hiệu hay các doanh nghiệp chỉ cần phải chi thanh toán cho các tổ chức lăng xê dựa trên kết quả có thể đo lường được.

2. Cơ chế hoạt động của nền móng tiếp thị kết liên
các hình thức Affiliate Publisher phổ thông hiện nay:
  • - Coupon site
  • - Compare site
  • - Cashback site
  • - Vertical site
  • - Mega traffic site
  • - Review site
  • - Influencer
Tìm hiểu về tiếp thị liên kết affiliate marketing 2020


lúc làm affiliate, cứng cáp bạn sẽ phải phân biệt và nắm rõ cách ứng dụng công thức lưu cookie ghi nhận chuyển đổi. Tuỳ từng chiến dịch affiliate cụ thể, những nhà cung cấp sẽ có những quy định về hình thức ghi nhận cookie không giống nhau. Có 2 dạng cookie, ấy là:

- First click: ví như người truy nã cập qua cả kênh affiliate và các kênh quảng bá (remarketing, retargeting, …) của nhà cung cấp, tính chi phí cho kênh Việc đầu tiên mà người mua tầm nã cập.

- Last click: giả dụ người truy tìm cập qua cả kênh affiliate và các kênh PR (remarketing, retargeting, …) của nhà cung cấp, tính chi phí cho kênh rốt cuộc mà người dùng tầm nã cập.

Ví dụ: ngày 1/06/2020, người mua tầm nã cập qua link affiliate trên blog Publisher. Tới ngày 10/06, khách hàng bị dịch vụ retargeting qua FB và tầm nã cập website lần 2. Ngày 15/06 khách hàng truy nã cập website qua link affiliate qua email marketing của Publisher thì tính hoả hồng cho kênh affiliate.

những điểm khác biệt của hình thức affiliate marketing:
- hoa hồng tính trên tuyệt vời thực tại theo mô phỏng CPA, ko phụ thuộc vào thời kì tần suất quảng bá

- Tỷ lệ ROI cao, tránh rủi ro với các traffic ảo, không đảm bảo chất lượng

- dùng đa dạng kênh marketing PR thương hiệu phổ thông như Facebook Ads, Google Ads, SEO, Email marketing, Youtube, Influencer marketing.

- Hệ thống đo lường Thống kê chi tiết, có Thống kê real-time thực tại từ những lượt click, tỷ lệ chuyển đổi.

ví như bạn cần Phân tích và trả lời thêm về hình thức affiliate marketing và cách hiệp tác hữu hiệu với kênh này thì Liên hệ đến ADPIA – nền móng Affiliate Marketing của tổ chức Interspace Hàn Quốc với hơn 20 năm kinh nghiệm tại thị phần Châu Á (Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam)

Riêng tại Việt Nam, ADPIA đang hiệp tác với hơn 300 đơn vị lớn những lĩnh vực TMĐT, du lịch, tài chính, nhà sản xuất online như Shopee, Tiki, Lazada, Shinhan Bank, VP Bank, VNtrip, Atadi, Booking.com, Agoda, Newshop, Viettel store, Monkey Junior…
 
Top