Bật Mí Những Lợi Ích Tuyệt Vời Của Hạt Bí Xanh Đối Với Phụ Nữ

mailisamk68

New member
Bạn đã biết những công dụng tuyệt vời của hạt bí xanh đối với phụ nữ chưa? Đây là loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của người sử dụng. Cùng Nut Garden tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của hạt bí xanh qua bài viết dưới đây nhé.

1. Nguồn Dinh Dưỡng Của Hạt Bí Xanh

Thành phần dinh dưỡng của hạt bí xanh bao gồm nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể chúng ta, đặc biệt là làn da của các chị em. Trong hạt bí còn chứa các thành phần nổi bật như protein, magie, mangan, đồng, kẽm,… rất tốt cho sức khỏe.


Trong 28 gram hạt bí xanh sẽ có khoảng 151 calo, chủ yếu là protein và chất béo. Bên cạnh đó còn có thêm một số loại vitamin và khoáng chất, cụ thể như:
  • Carb: 5 gam
  • Phốt pho: 33% gram
  • Đạm: 7 gam
  • Chất béo: 13 gram
  • Magie: 37% RDI
  • Chất xơ: 1,7 gam
  • Vitamin K: 18% RDI
  • Manga: 42% RDI
  • Chất kẽm: 14% RDI
  • Chất sắt: 23% RDI
  • Chất đồng: 19% RDI
2. Cách Làm Sữa Hạt Bí Xanh Đơn Giản

Dưới đây sẽ là 2 cách làm sữa hạt bí xanh rất ngon mà cực kì đơn giản dành cho chị em phụ nữ:

2.1 Sữa Hạt Bí Xanh Truyền Thống:
Chuẩn bị nguyên liệu:
  • Hạt bí xanh: nửa cốc
  • Vani: 1 thìa
  • Đường: 1 – 2 thìa cà phê
  • Bột quế: nửa thìa cà phê
  • Đinh hương: 1/16 thìa cà phê
  • Nước: 2 cốc
Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Dùng một cốc nước ấm để ngâm hạt bí xanh. Các chị em có thể ngâm vài tiếng trước khi nấu hoặc để qua đêm đều được. Công đoạn này sẽ là làm cho hạt bí xanh mềm hơn trước khi nấu.
  • Bước 2: Sau khi đã ngâm xong, bạn chiết nước ra và cho hạt bí vào máy sinh tố xay thật mịn. Sau đó cho thêm nước để đạt tới độ loãng mà bạn mong muốn.
  • Bước 3: Bạn bỏ đi phần bã bằng cách cho hỗn hợp vào ray hoặc túi lọc.
  • Bước 4: Cho hỗn hợp bí xay vừa lọc được lên bếp và đun tới khi sôi lăn tăn. Lúc này, cho vani, bột quế, đinh hương và đường vào. Sau đó, vặn lửa nhỏ và để sôi khoảng 5 phút. Cuối cùng là tắt lửa và hoàn thành.


Chỉ với những bước đơn giản mà chị em phụ nữ có thể tự mình làm ra được những ly sữa bí thơm ngon và bổ dưỡng rồi.

2.2 Cách Làm Sữa Hạt Bí Xanh Yến Mạch

Ngoài cách làm sữa bí xanh truyền thống, các chị em còn có thể mix thêm yến mạch để tăng thêm hương vị cho ly sữa bí của mình. Hãy cùng tham khảo cách làm dưới đây nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Hạt bí xanh: 50 gram
  • Yến mạch: 50 gram
  • Hạt gai dầu: 10 gram
  • Đường phèn: 10 gram
  • Nước ấm: 500ml
Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Trước tiên, bạn cần ngâm yến mạch 6 tiếng và hạt bí xanh 8 tiếng trước khi nấu. Sau khi ngâm xong, chiết nước ra lấy lại phần hạt.
  • Bước 2: Cho yến mạch, hạt bí, hạt gai dầu vào máy xay. Xay tới khi sánh mịn, rồi cho thêm nước đến độ loãng mà bạn mong muốn.
  • Bước 3: Lọc kỹ hỗn hợp vừa xay bằng ray hoặc túi lọc.
  • Bước 4: Bật bếp và đun hỗn hợp trên đến khi sôi lăn tăn. Tiếp theo cho vào 10 gram đường phèn đã chuẩn bị trước. Cuối cùng, các chị em đã có thể rót ra ly và nhâm nhi món sữa hạt bí xanh siêu dinh dưỡng rồi.
Trên đây là những thông tin về giá trị dinh dưỡng của hạt bí xanh mà Nut Garden muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết các chị em sẽ có thêm thật nhiều thông tin bổ ích. Đừng quên học cách pha một ly sữa bí xanh siêu ngon và đơn giản nhé!
 

Đính kèm

Top