Hướng dẫn cách xây dựng hệ thống Marketing Online cho doanh nghiệp 2021

buiynhi

New member
Thị trường trực tuyến cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt, do đó chỉ những công ty hiểu cách vận hành của Internet và nắm được Insight khách hàng thì mới có thể nổi bật trong lĩnh vực của mình. Muốn làm được điều đó, doanh nghiệp phải xây dựng được hệ thống Mkt Online hoạt động hiệu quả xuyên suốt quá trình Marketing Agency và cả cho những chiến lược Marketing mới sau này. Cùng Quảng cáo siêu tốc nghiên cứu 7 bước xây dựng hệ thống Marketing Online hiệu quả sau nhé!

Dịch vụ hot: Phòng Marketing Thuê Ngoài HCM

Banner xây dựng hệ thống Marketing Online


BƯỚC 1: XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU VÀ CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ
Bước đầu tiên trong hệ thống Marketing Online thành công là phải xác định được khách hàng mục tiêu lý tưởng của doanh nghiệp. Họ là ai? Doanh nghiệp có thể mang đến cho họ những giá trị gì? Trả lời được hai câu hỏi đó, bạn mới có thể tiếp tục xác định chiến lược phù hợp nên sử dụng để tiếp cận khách hàng của mình.
Khi đã giới hạn được phạm vi khách hàng mục tiêu lý tưởng của doanh nghiệp, hiểu thói quen lướt web của khách hàng, xu hướng khách hàng tìm kiếm sản phẩm, các vấn đề và mong muốn của khách hàng với sản phẩm,... thì bạn mới có thể kết nối khách hàng với doanh nghiệp để cung cấp đúng giá trị mà khách hàng cần.
BƯỚC 2: DẪN DẮT KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU – ĐỒNG HỒ CÁT MKT
Thế giới Internet rộng lớn tạo điều kiện cho khách hàng có vô vàng phương pháp để tìm kiếm và mua hàng, tất nhiên doanh nghiệp không thể nắm bắt rõ tất cả những phương thức này. Khách hàng có xu hướng nghiên cứu & đặt câu hỏi cho Google, tìm kiếm về các doanh nghiệp có cung cấp các sản phẩm/ dịch vụ mà họ mong muốn, hay nhờ bạn bè cho ý kiến,... trước khi họ liên hệ doanh nghiệp để mua hàng.
Hành vi mua hàng của khách hàng có thể giải thị bằng Đồng Hồ Cát Marketing với 7 giai đoạn như sau: Biết, thích, tin tưởng, thử, mua, lặp lại và giới thiệu. Đây chính là vòng đời mua hàng của khách hàng, khách hàng sẽ lặp lại 7 giai đoạn này mỗi khi có ý định mua sản phẩm/ dịch vụ mới. Một trong những tác dụng của hệ thống Marketing Online là thúc đẩy & kích thích khách hàng thực hiện chuyển giao giữa các giai đoạn mà không bị ngưng lại giữa chừng.
7 giai đoạn đồng hồ cát Marketing cho hành vi khách hàng

Đầu tiên, bạn cần đặt ra câu hỏi: Tại sao khách hàng biết rằng công ty bạn (hoặc các công ty tương tự) có cung cấp sản phẩm mà họ mong muốn? Có thể là nhờ vào Công cụ tìm kiếm hoặc qua lời giới thiệu của bạn bè.
Ở giai đoạn đầu này, khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ,...nhưng vẫn chưa biết cách giải quyết nhu cầu đó. Lúc này, doanh nghiệp thực hiện Marketing Online đến khách hàng, cần thể hiện rằng doanh nghiệp hiểu được vấn đề của khách hàng và có những giải pháp giúp họ giải quyết nhu cầu đó, hay có những sản phẩm/ dịch vụ mà họ mong muốn với giá cả hợp lý. Sau đó, tiếp tục thực hiện các cách thức để tăng niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp, đặc biệt, bạn cũng có thể cung cấp các gói dùng thử để khách hàng thử nghiệm sự uy tín của công ty. Cuối cùng, khi khách mua hàng và hài lòng với dịch vụ của doanh nghiệp, khách sẽ lại lặp 7 giai đoạn mua hàng nhiều lần hay thậm chí là tạo ra nhiều lượt giới thiệu miễn phí cho doanh nghiệp.
Tất cả nỗ lực Marketing Online của doanh nghiệp cần phải xoay quanh khái niệm Đồng hồ cát Marketing. Khi bạn hiểu khách hàng muốn gì ở mỗi giai đoạn và biết được các phương thức để khách hàng chuyển giao giai đoạn, bạn mới có thể xây dựng được kế hoạch Marketing Online vượt quá kỳ vọng của khách hàng và mang đến cho họ nhiều giá trị tuyệt vời.
BƯỚC 3: CONTENT LÀ TIẾNG NÓI ĐẠI DIỆN CHO CHIẾN DỊCH
Content chính là tiếng nói to lớn và rõ ràng nhất đại diện cho chiến lược Marketing Online của bạn.
Hãy đặt vai trò mình vào khách hàng, suy nghĩ về những vấn đề khách hàng sẽ gặp phải, từ đó viết nên những nội dung hay ho giúp khách giải quyết vấn đề. Sau đó, tìm cách phân bố nội dung đến những nơi khách hàng có thể tìm đọc được (như trên công cụ tìm kiếm, các trang mạng xã hội,...)
Nội dung cần đáp ứng khách hàng ở mọi giai đoạn trong hành trình của họ, từ biết, thích cho đến quyết định mua hàng.
Nội dung - content là tiếng nói cho mkt

Ban đầu, bài viết nên nhắm vào việc giải đáp thắc mắc của khách hàng, từ đó khách hàng sẽ biết đến trang web, đến doanh nghiệp của bạn, rằng doanh nghiệp có cung cấp những sản phẩm nào trong lĩnh vực đó.
Tiếp theo, khi khách hàng đã hiểu rõ hơn về vấn đề và đang tham khảo thêm, cần có những bài viết liên quan với nội dung thú vị để thu hút người đọc click vào đọc thêm.
Cuối cùng, khách hàng sẽ tìm kiếm giải pháp cho vấn đề, lúc này doanh nghiệp cần có những bài viết đề ra cách giải quyết vấn đề đó, cũng như cung cấp dịch vụ để giải quyết vấn đề.
BƯỚC 4: CHO THẤY HIỆN DIỆN KINH DOANH ONLINE CỦA DOANH NGHIỆP
Ngay cả khi bạn có cửa hàng kinh doanh ngoài thực tế, trong thời đại hiện nay, đầu tư vào công việc kinh doanh Online vẫn là thao tác vô cùng cần thiết.
Nguyên nhân bởi Internet là nơi khách hàng đến để tìm kiếm thông tin về sản phẩm/ dịch vụ, tìm hiểu về công ty và nghiên cứu so sánh giá cả,...
Hay cả khi khách hàng giới thiệu doanh nghiệp của bạn cho bạn bè họ, họ cũng sẽ lên các công cụ tìm kiếm để hiểu thêm về doanh nghiệp. Họ muốn biết rằng những người khác phản hồi như thế nào về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp, công ty bạn có uy tín và đáng tin tưởng hay không, liệu doanh nghiệp thật sự sẽ giải quyết được vấn đề khách hàng đang mắc phải.
Tạo cơ sở kinh doanh Online giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp

Do đó, bất kỳ hoạt động kinh doanh nào cũng nên xây dựng cho mình cơ sở kinh doanh Online. Chủ động tạo nên những ấn tượng tốt khi khách hàng tìm kiếm về doanh nghiệp, thay vì bị động và có thể bị các bên khác chơi xấu với những lời đồn vô căn cứ.
Quy trình Marketing Online của doanh nghiệp cần bao gồm các phương tiện truyền thông mạng xã hội, content Marketing, website, email Marketing,...Tất cả các yếu tố đó đều nên được quan tâm và kết hợp vận hành cùng nhau.
BƯỚC 5: SỬ DỤNG KÊNH MARKETING CHO VIỆC THU HÚT KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
Khách hàng tiềm năng là mạch máy giúp doanh nghiệp phát triển, do đó tìm kiếm khách hàng tiềm năng là công việc không thể thiếu trong hệ thống Marketing Online của các doanh nghiệp.
Có rất nhiều kênh Marketing để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, đặc biệt, biết các tích hợp các kênh Marketing Online là chìa khóa để thu hút khách hàng tiềm năng cực kỳ hiệu quả.
Các kênh Marketing Agency hiệu quả

Công việc bán hàng, content Marketing, quảng cáo, seo bài viết ,... là những phương thức trực tuyến và ngoại tuyến đóng vai trò hấp dẫn khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp của bạn.
Tích hợp 3 đến 4 kênh Marketing phù hợp nhất với công ty của bạn và dựa trên nó để khai thác nhất quán và thiết lập các quy trình giúp gia tăng khách hàng tiềm năng hiệu quả. Sử dụng nhiều kênh Marketing thì tốt nhưng nếu muốn hoạt động hiệu quả thì nên đầu tư nguồn lực vào những kênh trọng điểm mới cho ra kết quả tối ưu nhất.

Nguồn: https://quangcaosieutoc.com/he-thong-marketing-online/
 
Top